วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ภาควิชาการบริหารการศึกษา

วิสัยทัศน์
              “มุ่งสร้างผู้บริหารการศึกษา และ สร้างปัญญาทางการบริหารการศึกษาที่มีคุณภาพด้วยมาตรฐานการศึกษาระดับสากลเพื่อนำพาสังคมการศึกษาสู่อุดมปัญญาที่เข้มแข็งและยั่งงยืน”


 พันธกิจ
              1. ผลิตบัณฑิต และพัฒนากำลังคนทางด้านการบริหารการศึกษา
              2. วิจัยและพัฒนาเพื่อการสร้างองค์ความรู้และการประยุกต์ใช้ทางด้านบริหารการศึกษา
              3. ให้บริการวิชาการแก่สังคมทางด้านบริหารการศึกษาเพื่อนำพาสู่สังคมอุดมปัญญา
              4. ทำนุบำรุงศิลปะ วัฒนธรรมความเป็นไทย และอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อมทางการบริหารการศึกษา


 ยุทธศาสตร์
              1. สร้างบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถทางการบริหารการศึกษาระดับสากลและมีความเป็นผู้นำทางการบริหารการศึกษาที่เปี่ยมด้วยคุณธรรมจริยธรรม
              2. สร้างความรู้  และปัญญาด้านการบริหารการศึกษาที่ก่อให้เกิดคุณค่าต่อการพัฒนาสังคมบริหารการศึกษา
              3. บริการวิชาการสู่สังคมบริหารการศึกษา ร่วมสร้างสังคมบริหารการศึกษาที่อุดมปัญญาและสามารถพึ่งพาตนเองได้
              4. ส่งเสริม สนับสนุนและธำรงไว้ซึ่งศิลปะวัฒนธรรมความเป็นไทย และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางการบริหารการศึกษากลยุทธ์ดำเนินงาน


      1. กลยุทธ์ด้านผลสัมฤทธิ์สูงสุด
             1.1 สร้างและพัฒนาสมรรถนะด้านบริหารการศึกษาระดับสากล ความมีคุณธรรม และจริยธรรมให้กับบัณฑิตบริหารการศึกษาที่สามารถสร้างสรรค์คุณค่าสร้างคุณประโยชน์ สร้างความเชื่อมั่นและเป็นที่ยอมรับของสังคมบริหารการศึกษา
             1.2 เสริมสร้างความมีประสิทธิภาพการวิจัยให้กับคณาจารย์และนิสิตในการสร้างผลงานวิจัยการบุกเบิกแสวงหาองค์ความรู้ใหม่ และสามารถบูรณาการองค์ความรู้ด้านบริหารการศึกษาในการพัฒนาสังคมบริหารการศึกษาไทยและมีบทบาทนำในสังคมบริหารการศึกษาอาเซี่ยน


      2. กลยุทธ์ด้านวิชาการ
            2.1 นิสิต  บัณฑิต  ศิษย์เก่า บุคลากร และคณาจารย์ร่วมกันสร้างและพัฒนาอัตลักษณ์ และสังคมแห่งการเรียนรู้ด้านบริหารการศึกษาที่คุณค่าต่อการจัดการศึกษาของประเทศไทยและและประเทศในกลุ่มอาเซี่ยน
            2.2 ระดมทรัพยากรเพื่อการสร้างและพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรมทางการบริหารการศึกษาที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ตอบสนองความต้องการของสังคมไทยและสังคมอาเซี่ยน
            2.3 บริการวิชาการด้านบริหารการศึกษาที่มีประสิทธิผลสูง สามารถตอบสนองความต้องการในการพัฒนาความรู้ และความสามารถของทุกลุ่มเป้าหมายบนพื้นฐานความรู้และปัญญา
            2.4  ส่งเสริมให้นิสิต  บัณฑิต  ศิษย์เก่า บุคลากร และคณาจารย์มีความตระหนักในความสำคัญ ต่อสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย  ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย


      3. กลยุทธ์ด้านการจัดการและบริหารภายใน
            3.1 คัดสรรคณาจารย์ และบุคลากรที่สมรรถนะสูงทางวิชาการบริหารการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในกระบวนการจัดการศึกษา
            3.2 สร้างและพัฒนาความเป็นศูนย์กลางความรู้และความเป็นเลิศในศาสตร์ทางบริหารการศึกษาของประเทศไทย และกลุ่มประเทศอาเซี่ยน
            3.3 สร้างเครือข่ายและความร่วมมือทางวิชาการและการบริการวิชาการด้านบริหารการศึกษากับองค์การการศึกษาภายในประเทศและอาเซี่ยน
            3.4 จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างความตระหนักในความสำคัญต่อสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย  ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย


      4. กลยุทธ์ด้านการพัฒนาองค์การ
             4.1 พัฒนาคณาจารย์ให้มีสมรรถนะ และศักยภาพในการถ่ายทอดความรู้  มีความเชี่ยวชาญและมีความเป็นมืออาชีพในศาสตร์บริหารการศึกษา
             4.2 พัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนให้มีสมรรถนะสูงในการทำงานในหน้าที่ความรับผิดชอบและการให้บริการที่สร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการ
             4.3 สร้างและพัฒนาภาควิชาการบริหารการศึกษาให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้(Learning Organization : LO ) ของประเทศไทย และกลุ่มประเทศอาเซี่ยน
             4.4 จัดการและบริหารภาควิชาการบริหารการศึกษาด้วยหลักธรรมาภิบาล( Good  Governance) และการประกันคุณภาพการศึกษาภายในตามข้อกำหนดของ สกอ. และสมศ.